Aug 16, 2009

Lần Khám Thứ Tư với Các BS Khóa Y79Đ

Phòng khám miễn phí này được thành lập tại ấp Hồi Trinh, xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long. Đây là quê của một người bạn học Y79 chúng ta. Phòng khám hình thành từ tấm chân tình phục vụ, nổi khát khao được góp sức giúp đở phần nào cho nhưng người nghèo nàn ở vùng quê của người bạn Y79.

Từ ngày phòng khám từ tâm bắt đầu họat động khám bệnh cho 125 phụ nử đầu tiên vào tháng 2 năm 2009, nhiều bác sĩ đả nhiệt tình đóng góp công sức. Nhiều bà con đả biết công việc từ tâm, đăng ký khám bệnh ngày càng đông. Cứ mỗi 2 tháng, những bác sĩ từ thành phố lại bỏ công việc, sinh họat tiện nghi chốn thành thị để lên xe về vùng quê này khám bệnh, cho thuốc miển phí cho bà con vùng này. Sự đóng góp nhiệt tình, giúp đở ân cần của các bạn đồng nghiệp từ tâm đả làm cho chương trình khám miễn phí này càng ngày càng thành công tốt đẹp.

Hôm nay nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày vào bước chân vào trường y, các bác sĩ khóa Y79Đ trường Đại Học Y Dược, và nhưng bác sĩ bạn bè các khóa đàn anh và đàn em, cùng nhau về phòng khám từ tâm . Ngày hôm ấy năm 1979, các bạn bè này hội nhập chung dưới một mái trường. Hôm nay, các bạn ấy lại tập trung với nhau một lần nửa. Lần này với cương vị bác sĩ của những ngành nghề chuyên khoa khác nhau. Tin các bác sĩ Y79Đ sẽ đến làm nhộn nhịp dân làng, nóng lòng những người phụ nử vùng quê. Họ tụ tâp từ sáng sớm. Người già, trẻ em, phụ nử. Họ đến để được các bác sĩ chăm sóc sức khỏe. Họ chờ đợi để được một vài phút khám bệnh, một chút thuốc từ tâm.

Khi chúng ta đang đọc những giòng chử này, dân vùng quê đang trông ngóng cuộc khám từ thiện lần tới, và vẫn âm thầm chờ đợi tấm lòng nhân ái của các bạn

Gởi các bạn một số hình ảnh của đòan làm từ thiện về quê khám bệnh, trị bệnh miễn phí lần vừa rồi.

BS Thành (từ Úc về, bàn bên trái)
BS Hòang (ngồi giửa)
BS Hải (BV Bình Dân, ngồi bên phải)

BS Loan-BV Từ Dũ
BS Đài - BV Chợ Rẩy


BS Mỹ Phương - BV Bình Dân

BS Sinh - BV Đa Khoa Phước Sơn


BS Hòang Lan - BV Chợ Rẩy

BS Thu Ba - BS BV Đại Học Y Dược

BS Thanh Hương - BV Nhi Đồng I

BS Hòang - BV Quận 6 Thành Phố; BS Mộng - BV Long An

BS Minh Tâm - BV Nhi Đồng II

BS Loan Anh- BV Từ Dũ

Từ Trái qua phải: BS Ngọ ( PGĐ BV Vũng Tàu ), BS Thành ( từ Úc về ), BS Nga ( BV Từ Dũ ) ,BS Hải ( BV Bình Dân ), BS Lệ Nga ( BV Nguyễn Tri Phương ), BS Diệp (BV Từ Dũ), BS Mỹ Hạnh, BS Ngọc Loan ( BV Long an ), BS Mỹ ( BV Ung Bướu )

..............Và Nhiều Bác Sĩ Khác....................


Xin coi hình họp mặt khám bệnh từ thiện ở đây


Video Phòng Khám Từ Tâm dịp các BS Y79 về



Video người dân Hội Trinh

3 comments:

Hung said...

Thank you

Anonymous said...

wow, nice

C. said...

That is so beautiful Hung.
The volunteers have done a great job and you have too, keeping us informed about this small but warm charitable work.